QUY TẮC CÀI NÚT ÁO VEST NAM DÀNH CHO CÁC QUÝ ÔNG!

 23:40 16/02/2024        Lượt xem: 695

QUY TẮC CÀI NÚT ÁO VEST NAM DÀNH CHO CÁC QUÝ ÔNG!

QUY TẮC CÀI NÚT ÁO VEST NAM CỦA CÁC QUÝ ÔNG!

Ngoài màu sắc hay form dáng thì những chiếc nút áo là một điều quan trọng mà các quý ông cần lưu ý khi diện vest: Đàn ông thường sẽ không cài nút cuối cùng của bộ áo vest nam - Đây là một quy tắc không bao giờ thay đổi cho bất cứ bộ vest nam nào.

Áo vest nam kiểu 1 nút

Thích hợp cho các chàng trai có chiều cao dưới 1m75, hoặc trên 1m75 nhưng có dáng người cân đối. Ngoài ra, những chàng có form hơi gầy muốn ngoại hình trông đầy đặn hơn nên chọn áo vest kiểu này. Mặc dù ít phổ biến hơn kiểu vest 2 nút, nhưng áo vest nam kiểu 1 nút là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các nam giới Việt Nam. Áo vest 1 nút từng một thời làm mưa làm gió vào giai đoạn thịnh hành của nhạc jazz. Bộ vest thích hợp cho những quý ông lãng tử muốn thu hút ánh nhìn của phái nữ. Có thể diện vest 1 nút đi dự những buổi tiệc không quá sang trọng, đi chơi cùng bạn bè, đến các câu lạc bộ…

Áo vest nam kiểu 2 nút

Vest 2 nút là trang phục không bao giờ lỗi mốt và luôn được ưa chuộng vì hợp với mọi kiểu hình thể của nam giới. Nếu bạn không có lợi thế về chiều cao, kiểu áo vest nam này sẽ giúp che đi những khuyết điểm cơ thể của bạn. Còn nếu bạn cao trên 1m75 thì vest 2 nút sẽ tạo nên sự hài hòa và cân đối hơn. Vest 2 nút hợp với môi trường công sở, vừa tạo sự thoải mái nhưng không kém phần lịch sự khi gặp gỡ các đối tác… Nhưng bạn nên chú ý, với kiểu áo này bạn chỉ nên cài nút trên thôi nhé.

Áo vest nam kiểu 6 nút

Trông có vẻ khó khăn nhưng thật ra quy tắc cũng đơn giản như khi mặc áo vest nam kiểu 2 nút và thêm thắt một chút biến tấu mà thôi. Hai chiếc nút hàng trên luôn được cài, còn hàng dưới thì cài chiếc nút ẩn bên trong và bỏ chiếc nút bên ngoài. Chiếc nút bên trong có chức năng giữ cho hai lớp áo cố định vào nhau, hạn chế tình trạng bị nhăn.

Có khá nhiều giả thuyết lý giải cho chuyện này. Thứ nhất, bắt nguồn từ vua Edward, người không cài được nút áo khoác ngoài thì tất nhiên chiếc gilê cũng vậy. Thứ hai, có lời lý giải rằng nó bắt nguồn từ những người họ săn, họ cởi chiếc nút cuối để dễ dàng vận động và thoải mái khi cưỡi ngựa… Nhưng dù lý do có như thế nào đi chăng nữa, như đã nói ở trên, suit nam luôn có những quy ước mà ta đừng quá quan tâm chúng đến từ đâu, chỉ cần tuân thủ.

Hy vọng, với những chuẩn mực và nắm vững mẹo nhỏ trên đây, các chàng trai sẽ luôn cảm thấy nam tính với những bộ áo vest của mình!

Đánh giá:              (4.9/5 Tổng bình luận: 196730 Lượt bình luận)
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây